Tuyển sinh đào tạo châm cứu Y học cổ truyền năm 2018 Châm cứu là phương pháp sử dụng một cây kim châm qua da nhằm kích thích những điểm huyệt đạo trên cơ thể bằng để làm giảm đau hoặc giúp chữa trị một số chứng bệnh mạn tính.Nội dung trong bài viết Khám phá tinh hoa và sự kì diệu của nghệ thuật châm cứu

Tuyển sinh đào tạo châm cứu Y học cổ truyền năm 2018

2145

Châm cứu là phương pháp sử dụng một cây kim châm qua da nhằm kích thích những điểm huyệt đạo trên cơ thể bằng để làm giảm đau hoặc giúp chữa trị một số chứng bệnh mạn tính.

Nội dung trong bài viết

dao-tao-cham-cuu-van-bang-2-y-hoc-co-truyen

Tuyển sinh đào tạo châm cứu Y học cổ truyền năm 2018

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh được Y học cổ  truyền Trung Quốc sử dụng phổ biến cách đây vài trăm năm và được Y học hiện đại của phương tây tiếp thu những tinh hoa và phát triển lên một tầm cao mới. Nói đến châm cứu ở Việt Nam là phải nói đến GS. Bs Nguyễn Tài Thu – người có công lao nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc bằng liệu pháp châm cứu. Tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn cho biết: Trong một số trường hợp có thể dùng châm cứu để gây tê, giảm đau trong tiểu phẫu.

Bác sĩ Y học cổ truyền Nguyễn Thị Hậu cho biết: Nhiều nghiên cứu của Y học hiện đại chỉ ra rằng, châm cứu mang lại hiệu quả cao trong chữa trị các cơn đau mãn tính, chứng trầm cảm, lo âu.

Lịch sử hình thành và phát triển của Châm cứu?

Châm cứu ra đời vào khoảng 100 năm trước công nguyên, khi các Danh Y cổ xưa Trung Quốc bắt đầu biết sử dụng những cây kim châm để điều trị bệnh nhưng phương pháp đào tạo châm cứu của Y học hiện đại đã thay đổi đáng kể và được ứng dụng rộng rãi trong Y học phục hồi.

1/ Châm tê phẫu thuật (Analgésie).

2/ Châm điều trị các chứng đau (Syndrome de douleur).

3/ Châm chữa bệnh liệt (Traitement de la paralysie).

4/ Châm cai nghiện ma tuý. (Traitement de la Toxicomanie).

Châm cứu trong Y học Trung Quốc cổ truyền được bắt nguồn từ niềm tin rằng bệnh tật là do sự ứ trệ của dòng chảy năng lượng hoặc khí trong cơ thể.

dao-tao-cham-cuu-y-hoc-co-truyen-pasteur

Đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Châm cứu kích thích các điểm huyệt trên cơ thể để giải phóng luồng khí này lưu thông qua các kênh gọi là kinh mạch còn theo Y học hiện đại thì cho rằng: Châm cứu chính là sự tác động qua quá trình điều tiết, kích thích hệ thần kinh bằng một cây kim châm qua các điểm cụ thể trên cơ thể và kích thích dây thần kinh và gửi các tín hiệu đến bộ não để giải phóng hormone thần kinh như beta-Endorphin. Nhờ vậy, bệnh nhân bị bệnh trầm cảm có thể thấy phấn khích hoặc vui vẻ hoặc làm khi bác sĩ làm tiểu phẫu thuật sẽ giúp cho người bệnh thấy ít đau đớn hơn. Hiện nay, châm cứu được dùng để điều trị tổn thương thần kinh, như bệnh lý dây thần kinh ngoại biên gây ra tình trạng tê liệt hoặc làm yếu chân và bàn tay rất hiệu quả.

Bác sĩ Sơn giảng viên Sản khoa Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng: Châm cứu cũng được sử dụng rộng rãi kết hợp với các phương pháp điều trị vô sinh khác nhằm tăng khả năng thụ thai bằng cách gia tăng các mức độ hormone di chuyển đến buồng trứng một cách tự nhiên và điều hòa việc rụng trứng, làm tăng cơ hội thụ thai thành công lên đến 33%. Ngày nay, có nhiều Bác sĩ chuyên khoa sử dụng pháp châm cứu chữa trị các cơn đau và chứng buồn nôn do hóa trị liệu liên quan đến điều trị ung thư. Tổ chức Y tế thế giới đã công nhận một số bệnh có thể được chữa trị bằng châm cứu và các Bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên bệnh nhân tiếp nhận liệu pháp châm cứu khi mà phương pháp y học hiện đại không có cách chữa trị hiệu quả một số bệnh mạn tính như chứng trầm cảm, rối loạn giấc ngủ và nghiện ma túy. Nhìn chung, châm cứu được xem là liệu pháp bổ sung cho các phương pháp điều trị bệnh thông thường mang lại hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với thuốc men và các phương pháp điều trị khác.

dao-tao-y-si-y-hoc-co-truyen-cham-cuu

Tuyển sinh Văn bằng 2 Y học cổ truyền Hà Nội

Địa chỉ đào tạo châm cứu Y học cổ truyền ở đâu tốt?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường có uy tín hàng đầu trong đào tạo Y khoa, với phương châm đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền không chỉ sâu về kiến thức Y lý Y học cổ truyền Phương Đông mà còn phải giỏi cả Y thuật. Phương pháp đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là kết hợp dạy cả kiến thức Y học cổ truyền và Y học hiện đại nhằm giúp cho người học biết tối ưu các pháp đồ điều trị bệnh để đạt kết quả cao nhất giúp người bệnh sớm phục hồi sức khoẻ.

Thời gian đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền là 02 năm dành cho đối tượng đã tốt nghiệp THPT cấp 3.

Thời gian đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền là 01 năm dành cho đối tượng đã tốt nghiệp có bằng Trung cấp (nhóm ngành bất kỳ) trở lên. Đây là hệ đào tạo Văn bằng 2 Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền đủ điều kiện hành nghề theo quy định Luật khám chữa bệnh và có thể học liên thông lên Bác sĩ Y học cổ truyền theo quy định Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP. Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 09.2858.8258 – 09.8259.8259




Xem thêm : Cao dang Dieu Duong Ha Noi, Xet tuyen Cao dang Duoc Ha Noi nam 2017