Thời gian đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền tại Tp.HCM năm 2017 Những người thầy thuốc Đông y ngày càng có vai trò quan trọng hơn, do nhu cầu của con người trong việc điều trị bệnh bằng Y học Cổ truyền ngày một tăng cao.Nội dung trong bài viết Có nên học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền ở TP.HCM hay không? Ngành Y

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền tại Tp.HCM năm 2017

1655

Những người thầy thuốc Đông y ngày càng có vai trò quan trọng hơn, do nhu cầu của con người trong việc điều trị bệnh bằng Y học Cổ truyền ngày một tăng cao.

Nội dung trong bài viết

thoi-gian-hoc-trung-cap-y-hoc-co-truyen-1

Y học cổ truyền ngày càng được nhiều người quan tâm

Ngày nay, chữa bệnh bằng phương pháp Y học Cổ truyền ngày càng được nhiều người bệnh hướng đến. Do đó, những người làm thầy thuốc Đông y sẽ được nâng cao kĩ năng cũng như tay nghề để phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh.

Tầm quan trọng của người thầy thuốc Đông y

Nhắc tới Y học cổ truyền chúng ta thường hay liên tưởng đến hình ảnh của những người thầy thuốc bắt mạch chuẩn đoán bệnh và bốc thuốc cho người bệnh. Tuy nhiên, để có thể chữa được bệnh cho mọi người, đòi hỏi người làm thầy thuốc Đông y phải có kiến thức cơ bản, không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những bài thuốc Y học cổ truyền hay, kinh nghiệm quý báu và áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Không chỉ thế, người thầy thuốc còn đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh cho người bệnh, từ việc chuẩn đoán bệnh đến kê đơn thuốc, hướng dẫn những cây thuốc và cách dùng thuốc cho đúng để hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Những cây cỏ xung quanh chúng ta, nhờ có những người thầy thuốc Đông y và những bài thuốc hay mà trở thành những thảo dược chữa bệnh hiệu quả, thậm chí đến cả Y học hiện đại cũng chưa có thể làm được.

Địa chỉ học Trung cấp y học Cổ truyền ở Tp.HCM

Tp.HCM là một nơi có tỷ lệ dân số cao, nhiều khu công nghiệp, bệnh viện lớn của cả nước…bên cạnh việc điều trị bằng các phương pháp Y học hiện đại thì còn có nhiều bệnh nhân kết hợp với Y học cổ truyền đạt hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.

thoi-gian-hoc-trung-cap-y-hoc-co-truyen-2

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền ở Tp.HCM

Bác sĩ Y học Cổ truyền Nguyễn Thanh Hậu cho biết: Mặc dù là một lĩnh vực đã có từ lâu đời nhưng nguồn nhân lực vẫn còn thiếu trầm trọng. Vì thế, hiện nay có nhiều thí sinh đăng kí học Y học cổ truyền với mong muốn mở rộng cơ hội việc làm. Nắm bắt được điều này, Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tại Tp.HCM không ngừng đầu tư về chất lượng dạy và học, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường cũng như giúp cho các sinh viên có thêm một địa chỉ đào tạo Y học Cổ truyền uy tín tại Tp.HCM để lựa chọn.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền tại Tp.HCM năm 2017

Thời gian đào tạo Trung cấp ngành Y học Cổ truyền – Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tại Tp.HCM cụ thể như sau:

– Với những đối tượng thí sinh đã có hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp THCS (hết lớp 9) thì sẽ có thời gian đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền là 36 tháng. Sinh viên sẽ được học bổ sung kiến thức văn hóa THPT song song với chương trình đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền khi nhập học.

– Chương trình đào tạo là 20 tháng được áp dụng cho thí sinh là những người đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3.

– Trường hợp thí sinh thuộc đối tượng người học đã hoàn thành xong chương trình THPT nhưng trượt hoặc chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ có thời gian đào tạo là 27 tháng.

thoi-gian-hoc-trung-cap-y-hoc-co-truyen

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền bao lâu tại Tp.HCM?

– Với những đối tượng thí sinh đã có trình độ từ bậc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trở lên các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như: Nhạc khoa, Kỹ thuật, Nấu ăn, Xây dựng, Kế toán, Sư phạm….muốn học Trung cấp Y học Cổ truyền thì sẽ có thời gian đào tạo là 12 tháng.

– Chương trình đào tạo 10 tháng được áp dụng cho những đối tượng thí sinh đăng ký đã có trình độ từ bậc Trung cấp trở lên các chuyên ngành sức khỏe như: Y sĩ đa khoa, Trung cấp Y, Điều dưỡng đa khoa, …muốn học Trung cấp Y học Cổ truyền.

Ngoài ra, Nhà trường còn đào tạo Trung cấp các ngành như: Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Xét nghiệm,…. Nếu thí sinh có nhu cầu muốn theo học tại Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur, có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ tất cả các giấy tờ sau đó gửi về cho trường bằng cách gửi phát nhanh qua đường bưu điện hoặc có thể đến tại Trường theo địa chỉ:

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur: 288 Đỗ Xuân Hợp – Phước Long A – Quận 9 – TP.HCM
Tư vấn tuyển sinh: 0996.355.355 – 0886.355.355

Nguồn: yhoccotruyenvn.com




Xem thêm : Cao dang Dieu Duong Ha Noi, Xet tuyen Cao dang Duoc Ha Noi nam 2017