Phương án tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 Ngành Y học cổ truyền đang hấp dẫn giới trẻ, nếu bạn có nguyện vọng theo học ngành này thì những thông tin về tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 bạn cần phải nắm rõ.   Cách dễ dàng nhất để lấy chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền

Phương án tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

2095

Ngành Y học cổ truyền đang hấp dẫn giới trẻ, nếu bạn có nguyện vọng theo học ngành này thì những thông tin về tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 bạn cần phải nắm rõ.  

Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền có nhiều việc để làm

Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền có nhiều việc để làm

Học Trung cấp Y học cổ truyền ra trường có thể làm gì?

Nội dung trong bài viết

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ y học cổ truyền tại Trường trung cấp Y Khoa Pasteur học viên sẽ có khả năng khám bệnh, chữa bệnh, như thực hiện kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, điện châm, dùng kỹ thuật vật lý trị liệu, xoa bóp , bấm huyệt để khám phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, Y sĩ y học cổ truyền còn có thể hành nghề tư nhân tại các địa phương trên cả nước.

Tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền bạn sẽ trở thành Y sĩ Y học cổ truyền cũng có thể tham gia vào công tác dự phòng bệnh, phát hiện và xử lý ban đầu một số bệnh cấp cứu; tổ chức quản lý các dịch vụ, các chương trình chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền tại cộng đồng; tham gia công tác nghiên cứu khoa học Y học cổ truyền, vì đây là ngành chúng ta phải tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục bằng chứng hóa các kinh nghiệm xưa của dân gian.

Y sĩ Y học cổ truyền có thể làm việc ở những đâu ?

Các Y sĩ y học cổ truyền sau khi ra trường có thể làm việc tại các bệnh viện y học cổ truyền, khoa y học cổ truyền của các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, các phòng y tế tư nhân…Tuy nhiên, nhiều Y sĩ Y học cổ truyền thích tự tạo việc làm, hành nghề tự do hơn vì đây là ngành học có khả năng tự tạo việc làm lớn.

Tại sao nên học trung cấp y học cổ truyền tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur?

Trường Trung cấp Y khoa Pasteur với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp cùng định hướng hoạt động đặt lợi ích của học sinh, sinh viên và tương lai của ngành Y tế nước nhà lên hàng đầu, Trường Trung cấp Y khoa Pasteur đã nhanh chóng phát triển, vươn lên mạnh mẽ và trở thành ngôi trường Trung cấp uy tín hàng đầu về đào tạo nhân lực ngành Y.

Theo học tại trường Trung cấp Y khoa Pasteur, các Y sĩ Y học cổ truyền tương lại sẽ được học tập trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp và thân thiện, phương pháp giảng dạy của các thầy cô trình độ chuyên môn cao luôn hướng tới sự vững chắc về lý thuyết và thông thạo về tay nghề, kỹ năng thực tế; được rèn luyện tại các phòng thực hành lâm sàng đạt chuẩn; giáo án, giáo cụ đầy đủ và cập nhật liên tục cho phù hợp với sự tiến bộ chung của ngành Y;…

Xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên

Xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên

Điều kiện xét tuyển Trung cấp y học cổ truyền 2018

Cũng giống như các nhóm ngành chữa bệnh khác như Trung cấp Dược hay Trung Cấp điều dưỡng, Trung cấp Y học cổ truyền năm 2018 cũng tuyến sinh theo hình thức xét học bạ trung học cơ sở và bằng tốt nghiệp Trung học cở. Ngoài hình thức trên thì nhà Trường sẽ không xét tuyển qua hình thức khác hay bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Với hình thức xét tuyển như thế này thì dường như con đường để theo học ngành Y học cổ truyền đang rất rộng mở mà không hề phải chịu áp lực về thi cử hay điểm số, tỉ lệ chọi như khi thi tuyển vào các trường Đại học hay Cao đẳng khác.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền năm 2018

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur tùy thuộc vào trình độ đầu vào của học viên.

  • Thời gian đào tạo 2 năm: Nếu học viên đã tốt nghiệp THPT.
  • Thời gian đào tạo là 2 năm 3 tháng: Nếu học viên đã học hết lớp 12 nhưng thi trượt tốt nghiệp THPT.
  • Thời gian đào tạo là 3 năm: Nếu học viên đã tốt nghiệp THCS. Học viên sẽ được học bổ sung văn hóa song song với chương trình đào tạo Trung cấp để hoàn thiện chương trình THPT.
  • Chương trình văn bằng 2 Trung cấp Y học cổ truyền thời gian đào tạo 10 tháng: Nếu học viên đã tốt nghiệp từ trình độ Trung cấp trở lên ở một chuyên ngành khác thuộc nhóm ngành sức khỏe (như: Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y tế, Chẩn đoán Hình ảnh Y học, Phục hình răng, Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Dược học…)
  • Thời gian đào tạo 12 tháng: Nếu học viên đã tốt nghiệp trình độ Trung cấp trở lên ở một ngành bất kỳ khác không thuộc nhóm ngành sức khỏe nói trên (như: Kinh tế, Kế toán, tài chính, CNTT…)

Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y học cổ truyền học ngoài giờ hành chính

Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y học cổ truyền học ngoài giờ hành chính

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y học cổ truyền năm 2018

  • 01 Phiếu ĐKTS TCCN theo mẫu.
  • 02 bản photo công chứng bằng TC/CĐ/ĐH + Bảng điểm đối với những người đã tốt nghiệp TCCN trở lên.
  • 02 Bản photo Bằng tốt nghiệp + học bạ THCS hoặc THPT (có công chứng)
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (nếu học sinh mới tốt nghiệp THPT).
  • 02 sơ yếu lý lịch có xác nhận của đơn vị nơi người học công tác hoặc của UBND xã phường nơi thí sinh thường trú.
  • 02 ảnh 3×4 + 1 ảnh 2×3 + 01 bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ thông tin của thí sinh bao gồm họ tên + địa chỉ liên lạc + điện thoại vào phần người nhận.

Thí sinh có nguyện vọng theo học Ngành Y Dược cổ truyền (hay còn gọi là Đông y) có thể nộp hồ sơ và giờ hành chính của tất cả các ngày trong tuần. Trường Trung cấp Y khoa Pasteur ở Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259.




Xem thêm : Cao dang Dieu Duong Ha Noi, Xet tuyen Cao dang Duoc Ha Noi nam 2017